[Aðalsíða]
/ [Líf, kennsluáætlun 1.-3. viku]
Verkefni 2: Mælingar
og úrvinnsla á gögnum
Markmið:
-
Að nemendur kynnist mælingum, úrvinnslu
gagna og framsetningu þeirra á myndrænan hátt.
-
Að nemendur læri að gera skýrslu
um líffræðileg viðfangsefni.
Framkvæmd:
-
Mælið lengd annarrar kjúku
á löngutöng vinstri handar og skráið niður.
-
Setjið niðurstöður mælinga
hjá öllum í hópnum í töflu.
Gerið annars vegar töflu fyrir kjúkulengd stráka
og hins vegar töflu fyrir kjúkulengd stelpna.
-
Setjið fram þá tilgátu
að karlmenn séu að meðaltali með lengri aðra
kjúku á vinstri hönd en konur.
-
Reiknið meðal kjúkulengd stelpna
og stráka.
Úrvinnsla:
-
Teiknið stöplarit sem sýnir
stærðardreifingu kjúkulengdar hjá stelpum og strákum.
-
Reiknið % mun á meðaltali kjúkulengdar
stráka og stelpna.
Skýrsla:
Skrifið skýrslu með eftirtöldum
köflum:
-
Inngangur. Gerið grein fyrir tilgátunni
sem sett er fram.
-
Efni og tæki. Gerið skrá
yfir efni og tæki sem notuð eru við mælingar.
-
Framkvæmd. Lýsið framkvæmd
mælinga.
-
Niðurstöður. Hér
á að birta niðurstöður mælinga í töflum
(það er niðurstöður flokkaðar eftir stærðarflokkum)
og meðaltöl kjúkulengdar hjá strákum og stelpum.
-
Úrvinnsla. Hér birtast
stöplaritin og útreikningar á % mun á meðaltali
kjúkulengdar hjá strákum og stelpum.
-
Túlkun niðurstaða. Fjallið
um það hvort niðurstöður mælinga styðja
tilgátuna eða ekki.
-
Skekkjur og mat. Er möguleiki að
skekkjur í mælingum geti haft áhrif á niðurstöður?
Fjölbrautaskólinn
við Ármúla, september 2002
Kennarar: Guðfinna Björg
Steinarsdóttir gbs@fa.is, María
Björg Kristjánsdóttir maria@fa.is
og Sigurlaug Kristmannsdóttir sigurlaug@fa.is |