Til baka

Vefleišangur um frumur ķ 
Nįt 103
Verkefni 5

 

Kynning   Verkefni    Bjargir    Ferli      Verkefnalisti   Mat   Nišurstaša

 

Kynning

Allar lķfverur eru geršar śr frumum.  Þær eru önnum kafnar við að sinna hinum ýmsu störfum svo sem orkuvinnslu, uppbyggingu, fjölgun og úrgangslosun.

Líkaminn er verksmiðja og frumurnar eru starfsmennirnir!
Markmišiš meš žessum vefleišangri er aš kynnast žessum frumum, žeim einingum sem žęr eru geršar śr

Upp sķšuna

Verkefni

Nemendur vinna verkefnið í hópum. Fruman er minnsta eining lífsins og sinnir öllum sínum störfum sjálf. Hvernig fer hún að þessu? Verkefni ykkar er að komast að því og skrifa myndskreytta greinargerð og skila í vikulok.

Verið viss um að eftirfarandi hugtök komi fram: Heilkjörnungar, dreifkjörnungar, plöntufrumur, dýrafrumur, frumuveggur, frumuhimna, umfrymi, hvatberar, hrjúft og slétt frymisnet, frymisflétta (Golgiflétta), deilikorn, leysikorn, netkorn, korn, bólur, grænukorn, kjarni, litningar, kjarnakorn, kjarnahimna, erfðaefnið

Upp sķšuna

Bjargir

Byrjum į aš skoša nokkrar myndir af mismunandi frumum:

http://www.cellsalive.com/

http://personal.tmlp.com/jimr57/tour/cell/cell.htm

http://ampere.scale.uiuc.edu/~m-lexa/cell/cell.html

http://micro.magnet.fsu.edu/cells/animals/animalmodel.html

http://www.icnet.uk/kids/cellsrus/cellsrus.html

Frumulķffęrin eru sérstaklega til athugunar hér:

 

http://www.hsv.k12.al.us/schools/middle/wtms/student/ian/Organells.html

http://biology.about.com/cs/cellanatomy1/

 

Hvernig vęri aš fį aš lesa eitthvaš um frumulķffęrin į ķslensku!

http://www2.fa.is/deildir/liffraedi/nat103/01h/cella/

 

Hvaša munur er į plöntu- og dżrafrumum?

http://sun.menloschool.org/~birchler/cells/

http://biology.about.com/library/weekly/aa022201a.htm?once=true&

Kanniš žekkingu ykkar į frumunni:

http://www.biology.arizona.edu/cell_bio/tutorials/pev/problems.html

http://library.thinkquest.org/3564/     Hér er auk žess margt fleira skemmtilegt!

Fariš inn į leitarvefi og slįiš inn leitarorš sem tengjast verkefni ykkar:

http://leit.is/

http://google.com

Žessi sķša gęti einnig nżst ykkur viš verkefniš, skošiš sérstaklega Brittanica online:

http://hvar.is

Einnig er fjallaš um frumuna ķ 3. kafla kennslubókarinnar og um lķfefnafręši ķ 2. kafla.

Į bókasafninu eru frįteknar bękur og tķmarit fyrir žetta verkefni.

Upp sķšuna

Ferli

Gert er rįš fyrir aš öll 6. vika fari ķ gerš žessa verkefnis. 

1. kennslustund:
Byrjiš į aš mynda hópa, vinniš saman 3-4.  Hver hópur velur sér hópstjóra, sem skrifar nišur nöfn og sķmanśmer allra ķ hópnum.  Hópstjórinn ber sķšan įbyrgš į žvķ aš virkja alla einstaklinga hópsins jafnt og aš verkefniš verši tilbśiš ķ tęka tķš.

Skiptiš į milli ykkur verkum og byrjiš aš afla heimilda.  Mikilvęgt er aš notašar séu nokkrar heimildir.

2. kennslustund:
Haldiš įfram aš afla ykkur upplżsinga notiš kennslubókina, bókasafniš og netiš.  Skrifiš nišur žaš sem ykkur finnst markvert og muniš aš skrį nišur allar heimildir sem žiš notiš. Sjį um skrįningu heimilda ķ bók sem nefnist Handbók um ritun og frįgang. 

3. kennslustund:
Berið saman bækur ykkar og dragið saman aðalatriði í greinargerð.
Vandiš frįgang eftir bestu getu.  Muniš aš myndskreyta, skipta textanum nišur ķ kafla og hafa kaflafyrirsagnir.  Vitniš ķ myndir ķ texta og birtiš texta meš myndum.  Lesiš textann vandlega yfir og hafiš ķ huga aš gęši eru betri en magn.  Foršist innslįttar- og stafsetningavillur.  Birtiš heimildaskrį.

4. kennslustund:
Greinargerð skilað.

Athugiš aš gert er rįš fyrir einhverri heimavinnu hjį hverjum einstaklingi hópsins.

Upp sķšuna

 

Mat

1. Greinargerð (80%) Matiš veršur byggt į efnistökum (40%), frįgangi (30%) og heimildaskrįningu. (10%)

2Virkni og mæting í kennslustundir. (20%)

Upp sķšuna

Nišurstaša

Eftir aš hafa tekiš žįtt ķ žessum vefleišangri ert žś įn efa mun fróšari um frumur og frumulķffęri og byggingarefni žeirra,  um sjįlfan žig og ašrar lķfverur jaršar.  Žś veist vęntanlega meira um lķfiš sjįlft en žś vissir įšur, hversu flókiš žaš er, en žó samt svo einfalt...............................

Upp sķšuna

Fjölbrautaskólinn viš Įrmśla, september 2002
Guðfinna Björg Steinarsdóttir, Marķa Björg Kristjįnsdóttir og Sigurlaug Kristmannsdóttir