Vefleišangur um frumur
ķ |
|
Kynning Verkefni Bjargir Ferli Verkefnalisti Mat Nišurstaša
Allar lķfverur eru geršar śr frumum. Þær eru önnum kafnar við að sinna hinum ýmsu störfum svo sem orkuvinnslu, uppbyggingu, fjölgun og úrgangslosun. Líkaminn
er verksmiðja og frumurnar eru starfsmennirnir! |
Nemendur vinna verkefnið í hópum. Fruman er minnsta eining lífsins og sinnir öllum sínum störfum sjálf. Hvernig fer hún að þessu? Verkefni ykkar er að komast að því og skrifa myndskreytta greinargerð og skila í vikulok. Verið viss um að eftirfarandi hugtök komi fram: Heilkjörnungar, dreifkjörnungar, plöntufrumur, dýrafrumur, frumuveggur, frumuhimna, umfrymi, hvatberar, hrjúft og slétt frymisnet, frymisflétta (Golgiflétta), deilikorn, leysikorn, netkorn, korn, bólur, grænukorn, kjarni, litningar, kjarnakorn, kjarnahimna, erfðaefnið |
Byrjum į aš skoša nokkrar myndir af mismunandi frumum: http://personal.tmlp.com/jimr57/tour/cell/cell.htm http://ampere.scale.uiuc.edu/~m-lexa/cell/cell.html http://micro.magnet.fsu.edu/cells/animals/animalmodel.html http://www.icnet.uk/kids/cellsrus/cellsrus.html Frumulķffęrin eru sérstaklega til athugunar hér:
http://www.hsv.k12.al.us/schools/middle/wtms/student/ian/Organells.html http://biology.about.com/cs/cellanatomy1/
Hvernig vęri aš fį aš lesa eitthvaš um frumulķffęrin į ķslensku! http://www2.fa.is/deildir/liffraedi/nat103/01h/cella/
Hvaša munur er į plöntu- og dżrafrumum? http://sun.menloschool.org/~birchler/cells/ http://biology.about.com/library/weekly/aa022201a.htm?once=true& Kanniš žekkingu ykkar į frumunni: http://www.biology.arizona.edu/cell_bio/tutorials/pev/problems.html http://library.thinkquest.org/3564/ Hér er auk žess margt fleira skemmtilegt! Fariš inn į leitarvefi og slįiš inn leitarorš sem tengjast verkefni ykkar: Žessi sķša gęti einnig nżst ykkur viš verkefniš, skošiš sérstaklega Brittanica online: Einnig er fjallaš um frumuna ķ 3. kafla kennslubókarinnar og um lķfefnafręši ķ 2. kafla. Į bókasafninu eru frįteknar bękur og tķmarit fyrir žetta verkefni. |
Gert er rįš fyrir aš öll 6. vika fari ķ gerš žessa verkefnis. 1.
kennslustund: Skiptiš į milli ykkur verkum og byrjiš aš afla heimilda. Mikilvęgt er aš notašar séu nokkrar heimildir. 2.
kennslustund: 3.
kennslustund: 4.
kennslustund: Athugiš aš gert er rįš fyrir einhverri heimavinnu hjį hverjum einstaklingi hópsins.
|
1. Greinargerð (80%) Matiš veršur byggt į efnistökum (40%), frįgangi (30%) og heimildaskrįningu. (10%) 2. Virkni og mæting í kennslustundir. (20%) |
Eftir aš hafa tekiš žįtt ķ žessum vefleišangri ert žś įn efa mun fróšari um frumur og frumulķffęri og byggingarefni žeirra, um sjįlfan žig og ašrar lķfverur jaršar. Žś veist vęntanlega meira um lķfiš sjįlft en žś vissir įšur, hversu flókiš žaš er, en žó samt svo einfalt............................... |
Fjölbrautaskólinn viš Įrmśla, september 2002 |