Nát 123
Markmið:
·
Að nemendur afli sér þekkingar um vetni sem orkugjafa
·
Að nemendur þjálfist í sjálfstæðum vinnubrögðum við öflun
upplýsinga og notkun þeirra við lausn flókinna viðfangsefna
·
Að nemendur þjálfist í framsetningu
upplýsinga
·
Að nemendur læri að vinna með öðrum
Verkefni:
|
Verkefni
ykkar er að fjalla um þessa fullyrðingu og finna út hvaða rök mæla með og
á móti henni.
Framkvæmd:
Við verkefnið verða notaðar
aðferðir lausnaleitarnáms, sjá http://www.pbl.is
1. kennslustund: Myndið 5 manna vinnuhópa. Fjallið um leiðir til þess að vinna að þessu markmiði og hafið í huga sjálfbærra þróun.
·
Hvað er vetni og hvað gerir það að hentugum
orkugjafa
·
Hvernig er hagkvæmt að mynda vetni til
orkugjafar
·
Hvernig er besta að geyma vetni
·
Kostir og gallar við notkun vetnis sem
orkugjafa
·
Vetnisknúin farartæki
Skrifið niður það sem þið vitið
um hvert þessara viðfangsefna. Mikilvægt
er að allir nemendur hvers hóps skrifi niður alla punkta sem hópurinn kemur með. Í þetta verkefni fáið þið 30 mínútur.
Hver einstaklingur velur sér eitt
af þessum fimm viðfangsefnum sem sérsvið. Sérfræðingar um hvert þessara viðfangsefna koma
saman og bera saman bækur sínar.
3.
kennslustund: (21/4) Sérfræðingar um viðfangsefnin fimm koma saman og reyna
að leita lausna á sínum viðfangsefnum. Nýtið
kennslubókina sem heimild og einnig ljósrit frá kennara. Sérfræðingar móta 2-3 spurningar sem þeir vilja
fá nánari umfjöllun um. Sýna skal kennara
spurningar í lok kennslustundar.
4.
kennslustund: (26/4) Sérfræðingur
um notkun vetnis sem orkugjafa kemur í heimsókn. Sjá : http://www.gagarin.is/nyorka/index_is.html
Vetnisverkefni
FÁ kynnt. Nemendum gefst kostur á að bera fram spurningar
sínar. Sjá einnig vetnisvef
nemenda
úr FÁ - en verkefni þeirra var valið sem framlag Íslands í samkeppni
ungra vísindamanna sem haldin var í Budapest í september 2003. Verkefnið
fjallar um orkunotkun íbúðarhúss þar sem notaðir eru endurnýtanlegir orkugjafar
og umframorka er geymd í formi vetnis. Sjá vef: http://www.fa.is/vetni/
5.
kennslustund: (27/11) Vinnuhópar
koma saman og semja greinargerð um notkun vetnis sem orkugjafa. Greinargerðin á að
vera glærusýning (Power-point) á ensku (4-6 glærur) því við ætlum að kynna
verkefnið á erlendri grundu. Verkefnið
er liður í Comeníusar
verkefni sem skólinn tekur þátt í og fjallar um vistvæna ferðamennsku.
Vandið frágang og leggið áherslu á gæði efnis en ekki magn. Hver hópur getur valið að fjalla um hvaða hluta
verkefnisins sem hann kýs, en þó í samráði við kennara.
6.
kennslustund: (28/11) Vinna
við glærur.
7. kennslustund: (29/11) Ensku kennari kemur í heimsókn og aðstoðar við textagerð. Glærum skilað. Glærurnar verða til sýnis á netinu á slóðinni: http://www2.fa.is/deildir/Efnafraedi/nat123/v04/orka/
Mat:
1.
Spurningar sérfræðihóps (20%)
2.
Greinargerð (60%)
3.
Mæting í kennslustundir (20%)