NÁT 123 Áfangamarkmið

 Titilsíða

Markmið áfangans samkvæmt Aðalnámsskrá framhaldsskóla er að nemandinn;

·         kunni skil á orku sem kemur við sögu við hringrás vatns í náttúrunni en í því felst að...

-         skilja hvernig vatn hreinsast við uppgufun og mikil-vægi hreins grunnvatns og þekkja dæmi um efna-mengun sem getur spillt vatnsbólum

-         vinna þversnið af vatnsorkuvirkjun, geta útskýrt í grófum dráttum helstu þætti hennar og reiknað aflið sem vatnsfallið gefur

-         útskýra hvernig raforku er dreift til notenda

·         þekki til orkunotkunar á heimilum en í því felst að...

-         geta lýst jarðvarmaveitu í grófum dráttum og reiknað varmaorkuna sem nýtt er úr hitaveituvatni þegar það rennur um hitunarkerfi húss

-         geta útskýrt hvernig örbylgjuofn starfar, mælt nýtni hans og borið hana saman við nýtni annarra ofna

·         þekki þróun atómkenningarinnar og gerð frumefna en í því felst að...

-         geta rakið hvernig hugmyndir manna um atómið hafa þróast

-         geta útskýrt á hverju lotukerfið byggist

-         þekkja hvernig frumefnatáknin eru til komin og skilja formúlur efnasambanda

-         vita hvernig atóm mynda sameindir og hvernig jónir myndast

-         þekkja hugtökin efnahvarf og efnajafna og geta lesið úr og skrifað einfaldar efnajöfnur

·         kunni skil á eiginleikum og samsetningu andrúmsloftsins og mengun frá brennslu en í því felst að...

-         þekkja helstu efni andrúmsloftsins, geta útskýrt loftþrýsting og nefnt breytingar sem efnamengun getur valdið á andrúmsloftinu

-         vita hvað gerist þegar kol, olía, alkóhól og vetni brennur, þekkja hlutverk einstakra efna í brunanum og skrifa efnajöfnur sem lýsa bruna þessara efna

-         þekkja helstu umhverfisáhrif brunans, geta borið saman ólík mengunaráhrif bruna kolefniseldsneytis og vetnis og þekkja mismunandi brennsluvarma efnanna og orkunýtingu við notkun þeirra

  • þekki til rafhlöðu en í því felst að...

-         geta lýst uppbyggingu rafhlöðu, vita hvers vegna rafstraumur fer milli skauta hennar og geta ritað efnahvörf sem gerast í henni

-         þekkja hvar rafhlöður eru notaðar og þau vandamál sem fylgja notkun þeirra, t.d. sem orkugjafa fyrir bifreiðar í stað bensíns eða olíu ásamt því að þekkja til efnarafala

  • kunni skil á hreyfingu hluta eftir beinni línu en í því felst að...

-         vita hvaða samband er á milli hreyfiorku bíls og hraða, hvernig hemlunarvegalengd er háð hraðanum og hvernig orkunotkun bíls eykst með vaxandi hraða

-         geta útskýrt, mælt og reiknað meðalhraða, stundarhraða og hröðun fyrir hluti sem hreyfast eftir beinni línu

-         geta gert gröf yfir færslu, hraða og hröðun sem fall af tíma og vita hvaða samband er á milli grafanna

-         geta leyst einföld dæmi um hreyfingu hlutar sem hreyfist með jafnri hröðun

  • þekki til kjarnorkuvinnslu en í því felst að

-         þekkja öreindir atómsins, tengsl þeirra við sætistölu og massatölu og vita einnig hvað samsæta er

-         lýsa kjarnaklofnun og kjarnasamruna

-         geta í grófum dráttum teiknað kjarnorkuver og lýst hvernig kjarnorku er umbreytt í raforku

-         nota jöfnu Einsteins um samband efnis og orku

-         geta borið mengun frá kjarnorkuverum saman við mengun frá orkuverum sem brenna jarðeldsneyti

·         kunni skil á rafsegulbylgjum og samskiptum með þeim en í því felst að...

-         geta lýst rófi rafsegulbylgna, hvernig þær myndast í tvípólloftneti og hvernig móttakari er stilltur

-         vita hvernig ljósleiðari er notaður til að senda boð milli staða

-         þekkja hvernig hugmyndir manna um eðli ljóss hafa þróast í tímans rás

-         þekkja tengsl orku ljóseinda við tíðni rafsegulbylgna

-         lýsa litrófi sólar og hvernig sólarljósið breytist á leið sinni frá sólu til yfirborðs jarðar

-         - útskýra í grófum dráttum hvernig sólarrafhlaða umbreytir ljósorku í raforku